Chăm sóc mẹ bầu Kiến thức | Bài viết chi tiết
25/07/2017 lúc 5:57 am

Bí quyết tăng cường sức khỏe khi mang thai

Mang thai là hành trình tuyệt vời với mỗi phụ nữ. Hành trình 9 tháng 10 ngày ấp ủ để mang con đến với thế giới thiêng liêng và kỳ diệu biết bao. Chính vì thế, hơn bao giờ hết, việc chăm lo sức khỏe để có một thai kỳ khỏe mạnh là mối quan tâm số một của các mẹ bầu. Momcare24h chia sẻ cùng bạn một số bí quyết để yên tâm hơn khi mang thai nhé!

Bổ sung dinh dưỡng trước khi mang thai

Bạn cần chăm sóc sứa khỏe cẩn thận trước khi có kế hoạch mang thai. Việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ không chỉ tăng cường khả năng thụ thai mà còn cung cấp năng lượng để thai nhi phát triển khỏe mạnh về sau. Trước khi mang thai 3 tháng, bạn cần bổ sung các loại axit folic – vốn cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung các loại vitamin cần thiết khác để tăng cường sức đề kháng, đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tiêm phòng trước khi mang thai

Đây là việc làm cần thiết giúp bảo đảm an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé bởi khi mang thai, hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động kém hơn bình thường. Trước khi mang thai, mẹ bầu cần tiêm những loại vắc-xin như sau: Rubella, sởi, quai bị, thủy đậu, cúm, ung thư cổ tử cung (nếu mẹ dưới 26 tuổi), viêm gan siêu vi B. Các loại vắc-xin này cần được tiêm trước khi mang thai từ 1- 6 tháng nên mẹ cần tìm hiểu thông tin đầy đủ trước khi quyết định tiêm.

tang-suc-khoe-khi-mang-thai-image

Tập thể dục khi mang thai

Việc tập luyện các động tác thật nhẹ nhàng khi mang thai vừa đảm bảo cho sức khỏe của mẹ bầu vừa rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Thông thường, nhiều mẹ bầu có thói quen nghỉ ngơi để tránh cảm giác khó chịu, mệt mỏi trong khi mang thai. Nhưng thực tế là càng nghỉ ngơi, mẹ bầu càng cảm thấy mệt mỏi. Trong khi đó, việc vận động nhẹ nhàng lại giúp cơ thể tái tạo năng lượng, xóa tan những triệu chứng mỏi mệt. Không chỉ tốt cho mẹ, việc vận động rất tốt cho sự phát triển ủa thai nhi, giúp bé sinh ra có cân nặng và sức đề kháng tốt hơn. Việc vận đồng còn giúp mẹ bầu sinh con nhanh hơn, quá trình phục hồi sau sinh cũng dễ dàng hơn.

Nghỉ ngơi thư giãn

Khi mang thai, cơ thể mỏi mệt kết hợp với việc thay đổi hooc-môn khiến mẹ bầu dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, rất có hại cho sự phát triển của thai nhi. Do đó, mẹ bầu cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài việc vận động nhẹ, tập yoga, bạn có thể chiều theo một số sở thích lành mạnh của bản thân như nghe nhạc nhẹ, xem những bộ phim hài hước, lãng mạn hoặc mua sắm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tích cực chia sẻ cảm xúc của bản thân với chồng hoặc người thân. Vào tam cá nguyệt thứ hai, bạn có thể đi du lịch đến những địa điểm không quá xa lại có cảnh vật yên bình, thoáng đãng.

Dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé. Khi mang thai, trung bình một bà mẹ tăng từ 12 – 15kg. Do đó, bạn cần quan tâm đến chế độ ăn uống của mình để không để tăng cân quá nhiều, vừa không tốt cho sức khỏe của cả hai mẹ con, vừa khó khi lấy dáng sau sinh. Các bác sĩ khuyến cáo, khi mang bầu, mẹ chỉ nên cải thiện chất lượng bữa ăn chứ không nên tăng về số lượng. Bạn có thể chia nhỏ bữa ăn để tránh cảm giác đầy bụng khó tiêu, nên ăn nhiều rau xanh để tránh bị táo bón. Đặc biệt, bạn tuyệt đối tránh những loại thực phẩm chưa được chế biến kỹ, hạn chế các loại thịt đóng hộp và thức ăn nhanh.

THÔNG TIN LIÊN QUAN
momcare24h
TRUYỀN THÔNG MOMCARE24H
Truyền thông đưa tin về Momcare24h
XEM THÔNG TIN
momcare24h
DỊCH VỤ MOMCARE24H
Xem dịch vụ của chúng tôi để sử dụng dịch vụ tốt nhất cho bạn.
XEM THÔNG TIN