Chăm sóc mẹ bầu Kiến thức | Bài viết chi tiết
07/09/2016 lúc 12:14 am

Bí quyết để mẹ bầu thon gọn, con đạt chuẩn

Tăng cân trong thời kỳ mang thai như thế nào là hợp lý là mối quan tâm hàng đầu của mọi bà bầu. Bởi lẽ tăng quá nhiều hay tăng quá ít đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con. Ăn uống khoa học và hợp lý trong thời kỳ mang thai vừa giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con, vừa giúp mẹ tăng cân đúng chuẩn để lộ trình lấy lại vóc dáng sau sinh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Bi quyet de me bau thon gon, con dat chuan

Ảnh: internet

Mẹ bầu nên tăng bao nhiêu cân trong thời kỳ mang thai?

Theo khuyến cáo, mẹ bầu nên căn cứ vào cân nặng của mình trước khi mang thai để tính toán số cân nặng nên tăng trong thời kỳ bầu bí.

Cụ thể:

+ Nếu bạn quá gầy và thiếu cân bạn cần tăng thêm 12-18kg.

+ Nếu bạn có cân nặng bình thường cần tăng thêm 11-16kg.

+ Nếu bạn đã thừa cân hoặc béo phì chỉ cần tăng thêm 7-11kg.

+ trong đó người béo phì chỉ nên tăng khoảng 7kg.
+ Nếu bạn mang thai đôi, bạn cần tăng thêm 16-20kg .

Dinh dưỡng thế nào để mẹ đẹp con khỏe?

– Chia nhỏ bữa ăn trong ngày sẽ giúp mẹ duy trì nguồn năng lượng cần thiết. Không chỉ thế, cách làm này còn giúp cơ thể dễ tiêu hóa thức ăn, tránh bị khó tiêu và đầy bụng.

– Ăn nhiều rau xanh, trái cây: Ăn đa dạng các loại thực phẩm, trong đó nên bổ sung vitamin và dưỡng chất từ rau xanh và trái cây sẽ giúp mẹ có được một thai kỳ khỏe mạnh.

– Uống nhiều nước: Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống khoảng 3 lít nước, từ nước lọc, cam, sinh tố đến các loại canh để cơ thể được tiếp nước, tránh bị khô da và táo bón.

– Hạn chế tinh bột và đồ ngọt: Đây là 2 nhóm thực thẩm gây tăng cân chủ yếu. Dù không kiệng tuyệt đối nhưng mẹ cũng nên hạn chế để tránh bị tăng cân không kiểm soát và tiểu đường thai kỳ.

– Bổ sung đầy đủ vitamin và các khoáng chất cần thiết theo từng giai đoạn phát triển của thai nhi là vô cùng cần thiết. Những loại vitamin cần bổ sung trong thai kỳ bao gồm axit folic – ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh; sắt; canxi; omega-3 – giúp duy trì chức năng cơ thể mẹ bầu, tốt cho não thai nhi. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm vitamin A, D,E và K, sắt và canxi xuyên suốt thai kỳ. Một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho mẹ bầu như thịt đỏ, trứng, bông cải xanh, các loại hải sản hoặc các loại hạt…

– Vận động nhẹ nhàng: Đi bộ 30 phút mỗi ngày hoặc tập các động tác yoga cho bà bầu sẽ giúp mẹ rèn luyện sức khỏe, vừa tránh bị tăng cân nhanh chóng.

THÔNG TIN LIÊN QUAN
momcare24h
TRUYỀN THÔNG MOMCARE24H
Truyền thông đưa tin về Momcare24h
XEM THÔNG TIN
momcare24h
DỊCH VỤ MOMCARE24H
Xem dịch vụ của chúng tôi để sử dụng dịch vụ tốt nhất cho bạn.
XEM THÔNG TIN